Tuesday, February 12, 2013

รด.หนุ่มชะตาขาด ตอนที่ 1 Last and best updated version !




“มึงไปไกลๆเลย ออกไปจากชีวิตกูเดี๋ยวนี้ แล้วเลิกมาตามจอแจกับกูได้แล้ว” นั่นคือคำพูดสุดท้ายของนุช ที่เธอเพิ่งด่าไอ่ต้น ชายหนุ่มที่มันพยายามจะจีบเธอให้สำเร็จ เพื่อให้มันออกไปจากบริเวณหน้าบ้านของเธอ

ต้น เด็กเทคนิคอายุราวๆ 20 ต้นๆ เป็นนักเลงหัวไม้ชอบมีเรื่องไปทั่ว มันแอบชอบนุช หญิงสาวนักเรียน ม.5 มานานมาก ตั้งแต่เธออยู่ม.2ได้ ต้นพยายามจีบเธอทุกวิถีทางเพื่อที่จะให้ได้นุชเป็นแฟน จะว่าไปแล้วต้นก็เป็นคนหน้าตาหล่อเหลาเอาการเลยทีเดียว บุคลิกออกแนวๆนักเลง ตัดผมทรงสกินเฮดเท่ๆ มันพยายามทำตัวเองให้ดูดี เลิกเกเร เพื่อให้นุชหันมาชอบมัน มันเป็นด็กคนเดียวในกลุ่มเพื่อน ที่ไม่ดูดบุหรี่ หรือกินเหล้าตามประสาเด็กนักเรียนช่างทั่วไป เพียงเพราะมันต้องการให้ตัวมันดูดีในสายตาหญิงสาวที่มันรัก แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เรื่องความเกเร นักเลงหัวไม้นี้ มันยังคงเป็นตัวพ่อหาเรื่องเค้าไปทั่วอยู่ในสันดารยากเกินที่จะแก้ ในกลุ่มเพื่อนๆ ที่เวลามีเรื่องที่ไหนก็มักจะไปด้วยกันเสมอคือ ไอ่เอ็กซ์ ไอ่ต้า ทุกครั้งที่มันถามนุชว่าทำไมนุชรับมันเป็นแฟนไม่ได้ นุชกลับเป็นฝ่ายที่ให้คำตอบกับมันไม่ได้
ไอ่ต้นย้ายมาอยู่แถวบ้านนุชตั้งแต่เด็ก บ้านมันอยู่ปากซอยทางเข้าบ้านนุช มันแอบชอบนุชมานานมากแล้ว แต่มันไม่กล้าคุยเพราะกลัวพ่อนุชที่เป็นกำนันในตอนนั้นจะเล่นงานมันเสีย แต่ตอนนี้นุชอยู่กับแม่พ่อเสียไปแล้ว แม่ของเธอจะไปทำธุระที่ กทมประจำ เพราะมีธุรกิจอยู่ที่นั่น ปล่อยให้ลูกสาวสุดสวยอยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว 

นุช สาวสวยเรียนโรงเรียนสหศึกษาในตัวเมือง เป็นธรรมดาที่จะมีนักเรียนชายโรงเรียนเดียวกันเข้ามาติดพัน เอ็ม นักเรียน ม.5 สุดหล่อ หน้าตาใส่ๆผิวสีแทน เป็นนักบอลตัวโรงเรียน เป็นที่เลื่องลือของกลุ่มสาวๆใน รร ได้เข้ามาจีบนุชซักพักหนึ่งแล้ว ความรักของทั้งคู่ไปด้วยกันดี ทั้งสองคนต่างมีใจให้กัน
ช่วงนั้นเป็นช่วงที่โรงเรียน ไม่มีเรียนตอนบ้ายเนื่องจากนักเรียนชายจำนวนมากไปเรียน รด เปิดโอกาสให้หญิงสาวหรือเด็กชายที่ไม่ได้เรียน รด. ได้โดดเรียนกันสนุกสนานฮาเฮ เอ็มจึงได้โอกาสขอนัดเจอนุช ขอไปเที่ยวที่บ้านของเธอ

 “ เรียนเสร็จตอนเที่ยงแล้วกลับไปรอที่บ้านนะ เดี๋ยวเรียน รด เสร็จแล้วจะตามไป”
ซึ่งทั้งสองเป็นอันตกลง บ่ายวันนั้นเอ็มไปเรียนรด. ส่วนนุชพอเธอเลิกเรียนเสร็จก็กลับไปที่บ้านทันทีเพื่อไปรอแฟนหนุ่มตามนัดหมาย

เวลาประมาณสามโมงครึ่งได้ เอ็มเดินทางไปบ้านนุช ที่อยู่นอกอำเภอเมืองซึ่งเขาเองก็ไม่เคยไปทางนี้มาก่อน ระหว่างทางเอ็มก็ถามทางคนแถวนั้นมาเรื่อยๆ
ทางเดินเข้าไปเป็นซอยเปรี่ยว ทางเป็นดินแดง มีต้นไม้รกมาก สองข้างทางของซอยนี้มีบ้านนุชอยู่หลังเดียว เอ็มโทรถามทางนุชมาเรื่อยๆ จนถึงปากซอยใหญ่ เดินผ่านกับกลุ่มวัยรุ่นเด็กเทคนิคนั่งรวมกลุ่มอยู่หน้าบ้าน ประมาณสองสามคน แต่เอ็มก็ไม่ได้สังเกตุอะไรมากพยายามไม่สนใจเพรากลัวจะมีเรื่องแล้วเดินต่อเข้าไปในซอยเรื่อยๆ จนเข้าไปถึงบ้านนุชที่อยู่ด้านในที่สุด

ไอ่ต้นที่นั่งอยู่ปากซอยเห็นเด็กนักเรียนหัวเกรียนใส่ชุดรด.เดินเข้ามาในซอยนี้ หน้าตามันก็ไม่เคยเห็นมาก่อน แล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางที่ไอ่ รด. คนนั้นเดินไปมีบ้านนุชอยู่หลังเดียว ตั้งแต่ที่ต้นรู้จักนุชมา มีแต่เพื่อนผู้หญิงของนุชเท่านั้นที่มาหานุชที่บ้านแต่ครั้งนี้มันตกใจเล็กน้อยว่าทำไมอยุ่ๆมีผู้ชายเดินเข้าไปในนั้น และต้นก็สังเกตุได้ว่าขณะที่มันเดินไป มันโทรศัพย์ถามทางใครซักคน ซึ่งแน่นอนละ จะมีใครได้อีกนอกจากนุชที่อยู่ในซอยนี้ มันจึงพยายามหาจังหวะที่จะเดินไปดูไอ่รด.นั้นว่ามันเข้าไปหานุชทำไม มันจึ่งบอกพยายามปลีกตัวหนีเพื่อนมันอีกสองคนมาจากกลุ่ม

“เฮ้ยพวกมึงเดี๋ยวกูมานะ นั่งเล่นกันไปก่อน”
“ไปไหนวะ”
“เออ... แถวเนี้ย” แล้วต้นก็เดินเข้าไปในซอยบ้านนุช
“ควย จะไปแอบดูเมียเหรอวะ ห่วงมากดิมึง ปานี้โดนไอ่ห่า รด. คนเมื่อกี้เย็ดเรียบร้อยแล้วละมั้ง 55555”      พวกเพื่อนๆพูดตามหลังไอ่ต้นมา เชิงตลก
“ควยดิ พวกมึงเงียบๆไปเลย รอกูอยุ่เนี่ย” 

เวลาเริ่มดึกเริ่มมืดลงทุกขณะ ต้นคิดจะปีนกำแพงที่ประจำของมันที่ปกติมันจะใช้ไว้แอบดูนุชว่าทำอะไรอยู่ในบ้าน เป็นกำแพงปูน ที่ถ้าปีนขึ้นไปแล้วจะอยู่สูงกว่าหน้าต่างบ้านชั้นล่าง ซึ่งเห็นห้องนอนของนุชที่อยูชั้นล่างชัดเจน และนุชเองก็รู้อยู่แล้วว่าไอ่ต้นชอบปีนตรงกำแพงนี้เพื่อดูเธอ และเธอก็ด่ามันประจำ แต่นุชไม่ได้โกรธอะไรมาก เพราะเธอรู้ว่าต้นไม่ได้เป็นคนทะลึ่ง ต้นแออบดูนุชเพียงแค่อยากรู้ว่านุชทำอะไรอยู่เท่านั้น ไม่ได้คิดอะไรในเชิงลามก
หลังจากต้นเดินถึงกำแพงซึ่งมันทิ้งระยะเวลาหางจากที่ไอ่ รด. เดินเข้าไปในบ้านประมาณ15 นาทีได้ ต้นก็เริ่มดูกันว่าทั้งสองคนนั้นทำอะไรกัน

ภาพที่เห็นคือ ทั้งสองคนนั้นนอนกอดกันอยู่โดยที่ฝ่ายหญิงไม่มีทีท่าว่าจะขัดขืน ทั้งสองยินยอมซึ่งกันและกัน ต้นอึ้งมากกับภาพทีเห็น มันไม่นึกว่านุชที่ดูเรียบร้อยจะกล้าทำเรื่องอย่างนี้ หญิงสาวของมันกลับเป็นหญิงที่เต็มไปด้วยตัณหา ในหัวของต้นมึนงงอย่างหนัก ไม่นึกว่าเรืองราวจะเป็นอย่างนี้ ทำไมคนที่จะได้มีอะไรกับนุชไม่ใช่ตัวมัน คนที่พยายามคอยทำดีด้วยมาตลอดแต่มันก็ยังตั้งสติดูต่อ

1 comment: